thủ tục gia hạn Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của các tổ chức phi chính phủ

Tổng đài tư vấn 1900 6192 - Công ty Luật TNHH Đại Nam tư vấn thủ tục gia hạn Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam

Cách thức thực hiện

Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện hoặc gửi qua các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tới PACCOM

Thành phần hồ sơ

(01 bộ)

 

 

 

 

 

 

  • Tờ khai đề nghị sửa đổi, bổ sung, gia hạn, cấp lại Giấy đăng ký (Mẫu số 03/PCPNN), được ký bởi người đứng đầu tổ chức hoặc Trưởng Văn phòng đại diện của tổ chức tại Việt Nam.
  • Bản chính Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam.
  • Báo cáo hoạt động của tổ chức trong thời hạn Giấy đăng ký đã được cấp (Mẫu 05/PCPNN).
  • Kế hoạch hoạt động của tổ chức trong thời hạn đề nghị cấp Giấy đăng ký.
  • Yêu cầu đối với hồ sơ:
  • Văn bản do cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp phải được hợp pháp hóa lãnh sự (trừ trường hợp giấy tờ được miễn hợp pháp hóa lãnh sự theo Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc theo nguyên tắc có đi - có lại, như danh sách công bố trên trang web của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao), được dịch ra tiếng Việt và chứng thực hợp lệ. Các văn bản có chữ ký (tờ khai, giấy bổ nhiệm, giấy ủy quyền…) cần được chứng thực hợp lệ.
  • Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện còn giá trị ít nhất 60 ngày.

Thời hạn giải quyết

30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

Đối tượng thực hiện

- Cá nhân - Tổ chức

Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ

Bản in gửi tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và bản scan gửi bằng đường thư điện tử tới địa chỉ infopaccom@vufo.org.vnngo@mofa.gov.vn

Kết quả thực hiện

Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam

Căn cứ pháp lý của TTHC

Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện TTHC

 

 

  • Có lý do rõ ràng, phù hợp pháp luật đối với việc sửa đổi, bổ sung, gia hạn, cấp lại Giấy đăng ký.
  • Có kế hoạch hoạt động dài hạn, viện trợ nhân đạo hoặc hỗ trợ phát triển với các đối tác Việt Nam, thông qua các chương trình, dự án hoặc phi dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt, phù hợp với chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Nhà nước Việt Nam.
  • Tuân thủ pháp luật và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nêu tại Nghị định 12/2012/NĐ-CP của Chính phủ ngày 1/3/2012 về đăng ký và quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam và Thông tư 05/2012/TT-BNG ngày 12/11/2012 của Bộ Ngoại giao, hướng dẫn thực hiện Nghị định nêu trên (trong đó có nghĩa vụ báo cáo với các cơ quan quản lý nhà nước).
  • Hồ sơ người đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam bao gồm: Quyết định bổ nhiệm kèm Giấy giới thiệu do người đứng đầu tổ chức ký, Lý lịch tư pháp, Tiểu sử của người được bổ nhiệm và bản sao trang thông tin chính trong hộ chiếu/Chứng minh thư nhân dân còn hiệu lực của người đó.

 

Trên đây là nội dung tư vấn của Công ty Luật TNH Đại Nam Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn liên hệ Tổng đài tư vấn 1900 – 6192 của Công ty Luật TNHH Đại Nam để được giải đáp cụ thể.

Trân trọng./.

Chuyên viên Nguyễn Thị Huế