Local Brand Là Gì? Tìm Hiểu Thông Tin Về Local Brand

Cụm từ Local Brand không còn xa lạ với giới trẻ nữa, đó là nội dung được giới trẻ rất quan tâm. Đây còn được biết đến là xu hướng thời trang mới được giới trẻ thường xuyên sử dụng các thương hiệu thời trang. Local Brand là thương hiệu thời trang quốc dân theo các sản phẩm của Local Brand, chúng tôi biết đến nó với những thiết kế mang tính quốc gia do người Việt Nam sản xuất.

Local brand là gì?

Ra đời cách đây khá lâu, khoảng 10 năm trước, những local brand đã có tên tuổi ở Việt Nam cực kỳ hiếm nếu không muốn nói là không tồn tại, bởi thời điểm đó, xu hướng cũng như giới trẻ vẫn chưa hình thành và chấp nhận. giá cả, mẫu mã và quan trọng nhất là chất lượng từng sản phẩm có thực sự tốt hay không?

Khái niệm “tủ quần áo” thời đó chỉ tóm tắt ở một vài món đồ được mua một cách tùy tiện, không chú ý nhiều đến việc thể hiện cá tính hay theo đuổi một phong cách. Vì vậy, sự trỗi dậy của các cửa hàng thời trang (cửa hàng quần áo) thời bấy giờ là điều hiển nhiên, khi sự lựa chọn của người tiêu dùng vẫn còn quá đơn giản và dễ dàng.

Local Brand trong tiếng Anh có nghĩa là địa phương, Brand có nghĩa là thương hiệu, Local Brand dùng để chỉ nhãn hiệu của một địa phương nào đó áp dụng cho nhiều lĩnh vực. Ngày nay, thuật ngữ local brand thường được sử dụng rộng rãi trong ngành thời trang để chỉ những thương hiệu thời trang thuộc sản phẩm nội địa ở một lĩnh vực nhất định.

Để bắt kịp xu hướng hiện nay, các local brand của Việt Nam tạo ra những dòng thời trang được ưa chuộng và bán ra khắp thế giới.

Quần áo Local Brand thường có những nét đặc trưng riêng của từng thương hiệu và đây cũng là một trong những điểm giúp chúng dễ tiếp cận với người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.

Nói một cách đơn giản và dễ hiểu, local brand là thương hiệu quốc gia của một khu vực hoặc vùng nhất định như Việt Nam. Sản phẩm Local Brand được sản xuất, thiết kế và sáng tạo bởi chính người Việt Nam. Do đó, mọi thứ đều được dán nhãn “made in Vietnam”. Điều này phù hợp với phương châm “Người Việt dùng hàng Việt Nam” nên thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng.

Khám phá thông tin về local brand

Sự hình thành và phát triển thương hiệu Local Brand

Ra đời cách đây hơn 10 năm nhưng ở Việt Nam thời điểm đó, thương hiệu Local Brand vẫn còn khá hiếm. Bởi khi đó, giới trẻ chưa mấy quan tâm đến thời trang hay một phong cách nào đó mà chỉ quan tâm đến quần áo mua sắm tùy tiện.

Ban đầu, người dân không chấp nhận dòng sản phẩm này vì lo ngại về giá cả, mẫu mã và chất lượng của sản phẩm.

Vì vậy, thời gian đầu, local brand còn khá khó khăn để phát triển tại thị trường Việt Nam, mãi về sau mới bắt đầu có những thay đổi.

Cuối năm 2016 trở lại đây, thương hiệu nội địa bắt đầu được nhắc đến và chú ý nhiều hơn, tuy không được mua nhiều nhưng cũng đánh dấu sự khởi đầu cho một thời kỳ huy hoàng của dòng sản phẩm này. Cho đến những năm gần đây, Local Brand đã chính thức trở thành thương hiệu được hầu hết mọi người yêu thích và tin tưởng khi sử dụng. Ngoài ra, còn có người hâm mộ, người theo dõi theo dõi họ.

Chiến lược phát triển của local brand

Mặc dù thương hiệu nội địa được đại đa số giới trẻ yêu thích nhưng không ai có thể đảm bảo rằng trong tương lai, local brand sẽ cạnh tranh được với các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Vì vậy, việc đưa ra kế hoạch phát triển, hoạch định chiến lược ngay từ đầu luôn là vấn đề then chốt của các nhà lãnh đạo.

Sự khác biệt đến từ phong cách cá nhân

Đó là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược phát triển của các thương hiệu thời trang. Với những thiết kế ấn tượng, khác biệt và ý tưởng vô cùng độc đáo của các nhà thiết kế, phong cách cá nhân đã trở nên vô cùng ấn tượng và độc đáo. Điều này sẽ tạo lợi thế sớm ở thị trường ngách (nơi chưa có ai kinh doanh) để mang lại cho họ một nhóm khách hàng nhất định.

Mỗi local brand được thành lập đều mang đến một làn gió mới và rất riêng cho thị trường thời trang nói chung và thị trường ngách nói riêng. Vì vậy, việc các thương hiệu nội địa không ngừng “lớn lên” không chỉ giúp người mua hàng đa dạng hóa lựa chọn mà còn tạo cơ hội cho nhiều phong cách thời trang khác nhau tiếp cận xu hướng.

Tận dụng sức mạnh công nghệ 4.0 để tạo nên lợi thế khác biệt

Vì là thương hiệu quốc gia nên kích thước sẽ phù hợp hoàn hảo với cơ thể của hầu hết mọi người. Thêm vào đó là sự tiện lợi và tốc độ giao hàng. Nếu ở trung tâm thành phố, đôi khi chỉ mất vài phút là có thể mua được, trong khi ở các tỉnh (thành phố) xa trung tâm thì chỉ mất vài ngày là hàng đã được giao đến tận nhà.

Chất lượng và mẫu mã hoàn toàn không thua kém Global Brand (thương hiệu quốc tế vào Việt Nam) mà giá lại cực rẻ, phù hợp với túi tiền của mọi tầng lớp. Giảm chi phí vận chuyển và sản xuất. Giờ đây, việc sở hữu những món đồ yêu thích vừa đảm bảo chất lượng, vừa đảm bảo thương hiệu mà không cần lo lắng về giá thành quá cao.

Lý do các sản phẩm của Local Brand được ưa chuộng

Phong cách đa dạng

Khi nhắc đến những thương hiệu thời trang nội địa này, người ta sẽ nghĩ ngay đến sự đa dạng và độc đáo của chúng. Vì hầu hết đều được sáng tạo bởi những người trẻ nên khả năng sáng tạo cho mỗi sản phẩm là vô hạn. Từ áo, quần cho đến giày đều mang dấu ấn của thương hiệu.

Ví dụ, Ananas, một thương hiệu giày, làm rất tốt công việc sản xuất. Kể từ khi thành lập đến nay công ty đã sản xuất rất nhiều mẫu giày khác nhau. Hãy biến đôi giày của bạn thành món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của mọi bạn trẻ. Trên mỗi đôi giày đều có logo quả dứa, tạo nên thương hiệu độc đáo mà chỉ Dứa mới sở hữu.

Thương hiệu có giá hợp lý

Một ưu điểm nữa của thương hiệu nội địa là tuy là thương hiệu nhưng giá thành lại hợp lý, phải chăng. Mỗi chiếc áo hoặc quần có giá từ 300.000 đến 500.000 đồng, giày có giá từ 400.000 đến 1.000.000 đồng. Mức giá quá “ổn định” cho hàng Việt chất lượng cao.

Ngoài ra, để có thể cạnh tranh với thời trang giá rẻ, hầu hết các thương hiệu trong nước sẽ tập trung rất nhiều vào

chất lượng sản phẩm, từ thiết kế, lựa chọn chất liệu, gia công, cắt in, đến phân phối sản phẩm đến các đại lý uy tín đảm bảo sản phẩm được bảo quản tốt nhất, giúp người dùng yên tâm khi sử dụng chính công ty chúng tôi.

Trải nghiệm trực tiếp

Với khoảng cách địa lý gần, bạn có thể đặt hàng hoặc đến cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm trực tiếp và dễ dàng, đồng thời được hỗ trợ bởi chính sách khách hàng ưu đãi cũng là một trong những lợi thế. lựa chọn hàng đầu của giới trẻ hiện nay.

Nắm bắt, cập nhật xu thế

Các local brand thường xuyên cập nhật, bắt kịp xu hướng thiết kế thời trang mới nhất trên thế giới một cách linh hoạt, sáng tạo nhằm mang đến cho khách hàng Việt Nam những bộ quần áo, vest bắt mắt với giá cả phải chăng.

Bài viết liên quan