Liên Minh Huyền Thoại Là Gì? Lối Chơi Liên Minh Huyền Thoại

Liên Minh Huyền Thoại đã trở nên rất quen thuộc, thu hút game thủ ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Nó được coi không chỉ là một trò giải trí mà còn là ông trùm trong mọi thể loại game – thể thao điện tử. Vậy Liên Minh Huyền Thoại là gì? Điều gì tạo nên sức hấp dẫn khó tin của một trò chơi tuyệt vời như vậy?

Liên Minh Huyền Thoại là gì?

Liên Minh Huyền Thoại, tên ban đầu là Liên Minh Huyền Thoại, là một game thuộc thể loại MOBA (đấu trường chiến đấu nhiều người chơi) được phát triển bởi Riot Games (Mỹ). Trò chơi này được thực hiện và hoàn thiện dựa trên phiên bản mod của trò chơi cực kỳ nổi tiếng lúc bấy giờ là Defense of the Ancients của Warcraft III: Frozen Throne. Trò chơi được ra mắt vào tháng 10 năm 2009 trên cả hai nền tảng macOS và Windows và có mặt tại Việt Nam vào tháng 8 năm 2012.

Liên Minh Huyền Thoại là gì? Của nước nào? Cấu hình máy tối thiểu

Lối chơi Liên Minh Huyền Thoại

Chế độ chơi

Nguồn tin từ W88 cho biết: Liên Minh Huyền Thoại là một game MOBA nên một trận đấu sẽ có 10 người tham gia chia thành hai đội ở chế độ chính là Summoner’s Rift. Đây là chế độ chơi chính và phổ biến nhất của game cũng như chế độ được Riot áp dụng trong các giải đấu chuyên nghiệp và các trận đấu xếp hạng. Để giành chiến thắng trong chế độ chơi này, bạn chỉ cần phá hủy tháp chính của đối thủ, tuy nhiên để đạt được mục tiêu này, cả 5 người chơi phải phối hợp nhịp nhàng để giành lợi thế, tầm nhìn và mục tiêu. lớn cũng như khai thác sai lầm của đối thủ để giành chiến thắng cuối cùng.

Liên Minh Huyền Thoại là gì? Của nước nào? Cấu hình máy tối thiểu

Trong Summoner’s Rift, mỗi đội sẽ có 5 vị trí bao gồm: Top Lane, Jungle, Mid Lane, Bottom Lane (bao gồm Xạ Thủ và Hỗ Trợ). Mỗi đường có một vai trò và nhiệm vụ khác nhau, người chơi cần thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ của mình như bắt lính, ăn rừng, giành mục tiêu, tầm nhìn,… để có thể giành được lợi thế trong game. Giai đoạn đi đường của anh ấy hướng đến những cuộc giao tranh và hướng tới chiến thắng.

Ngoài chế độ chơi chính Sumoner’s Rift, Liên Minh Huyền Thoại còn có các chế độ giải trí khác như ARAM, ARURF, One for All hay gần đây nhất là Nexus Raid, mang đến cho người chơi những giây phút thú vị. Giải trí sau các trận đấu xếp hạng từ chế độ chính vô cùng căng thẳng và nghẹt thở.

Tướng đa dạng

Tính đến thời điểm hiện tại, LMHT đang sở hữu 175 tướng trong game LOL và đang chuẩn bị chào đón 176 tướng trong thời gian tới. Với kho tướng khổng lồ như vậy, mỗi vị trí, vai trò đều có số lượng tướng lớn để người chơi thoải mái lựa chọn cũng như nhiều phong cách chơi khác nhau. Sát Thủ, Đấu Sĩ, Xe Tăng,… là những vị trí không thể thiếu trong một trận đấu và còn rất nhiều vị trí khác mà bạn có thể tham gia game để trải nghiệm.

Liên Minh Huyền Thoại là gì? Của nước nào? Cấu hình máy tối thiểu

Bạn có thể mời bạn bè chơi cùng

Là một game MOBA nên số lượng người chơi trong một trận đấu rất lớn nên để phối hợp tốt hơn để giành chiến thắng, người chơi rất muốn chơi cùng bạn bè nên tính năng này đã xuất hiện. ngay trong những ngày đầu ra mắt Liên Minh Huyền Thoại. Khi có bạn bè, người chơi sẽ có trải nghiệm tốt hơn khi tham gia trò chơi này.

Các tính năng khác trong trò chơi

Ngoài những tính năng và lối chơi trên, Liên Minh Huyền Thoại còn có những tính năng khác như skin tướng, biểu tượng, biểu tượng cảm xúc cũng như hoạt động tích lũy rương Hextech và chìa khóa để mở ra vật phẩm mới cho bản thân. sản phẩm có giá trị. Bạn có thể tùy chỉnh thông số kỹ thuật cho phù hợp với thiết bị của mình để có trải nghiệm chơi game tốt hơn, đây cũng là tính năng nổi bật mà Riot mang đến cho người chơi.

Sự kiện trò chơi

Để thu hút người chơi mới và phục vụ tốt người chơi cũ thì các sự kiện trong game là không thể thiếu. Kể từ khi ra mắt, Liên Minh Huyền Thoại đã có một kho tàng sự kiện khổng lồ. Trong một năm, Liên Minh Huyền Thoại sẽ có 1 đến 2 sự kiện lớn nhất trong năm và vô số sự kiện nhỏ khác giúp người chơi có trải nghiệm chơi game tốt, như sự kiện 2023 Stars. là sự kiện lớn nhất và nhận được phản hồi cực kỳ tích cực từ người chơi.

Liên Minh Huyền Thoại là gì? Của nước nào? Cấu hình máy tối thiểu

Đồ họa – Âm thanh Liên Minh Huyền Thoại

Đồ họa 3D

Với lối chơi của game Moba, các nhân vật và bản đồ đều được thiết kế 3D, từng hiệu ứng hình ảnh như bóng, cỏ, chuyển động đều được mô tả chân thực nhất, có thể thấy nhà phát hành game đã đầu tư vào game. đầu tư vào trò chơi. về đồ họa của trò chơi.

Với những game thủ không có khả năng hoặc điều kiện sử dụng cài đặt đồ họa Max thì chúng ta có thể chỉnh về Low , tuy không thực tế như Max Setting nhưng về cơ bản chúng ta vẫn có thể trải nghiệm game một cách trọn vẹn nhất.

Ngoài

Các bản đồ được tạo theo kiểu cốt truyện sự kiện riêng lẻ, chúng ta có thể thấy các bản đồ như Summerift, Aram, Capture the Flag, 3v3 đều có những đặc điểm riêng như: Ở Aram sẽ có trận chiến trên cầu Freljod. – nơi diễn ra những trận chiến khốc liệt từ ba bộ tộc do ba người lãnh đạo (Ashe, Lissandra, Sejuani). Khung cảnh băng giá, u ám và nứt nẻ từ đây mang đến cho người chơi cảm giác như đang ở trên chiến trường thực sự. …

Tại Summerift, hiệu ứng bản đồ sẽ thay đổi dựa trên đặc tính của Rồng Nguyên Tố:

Bản đồ rồng nguyên tố

Bản đồ rồng nguyên tố

  • Trong đấu trường Rồng Lửa , toàn bộ cỏ trong rừng sẽ bị đốt cháy
  • Trong đấu trường Rồng Nước , bụi cây sẽ mọc nhiều hơn ở một số địa điểm nhất định.
  • Tại đấu trường Rồng Gió , 4 khu vực lốc xoáy sẽ xuất hiện trong khu vực rừng rậm. Người chơi đi ngang qua sẽ nhận được Buff để tăng tốc độ chạy.
  • Trong đấu trường Rồng Đất , địa hình nhiều đá sẽ xuất hiện.

=> Những thay đổi này sẽ gián tiếp tạo ra sự đột biến trong chiến lược game

Tạo nhân vật và trang phục

trang phục KDA

Hiện tại, RIOT đã cho ra mắt hơn 1.000 bộ trang phục, mỗi bộ trang phục sẽ có câu chuyện và phong cách riêng, người chơi có thể lựa chọn những bộ trang phục bắt mắt phù hợp hơn với phong cách chơi của mình. Tin tôi đi, bộ trang phục tuy không giúp tăng sức mạnh cho tướng nhưng nó có thể giúp bạn chơi tốt hơn. Trang phục có thể được mua trong cửa hàng hoặc người chơi có thể thu thập chúng thông qua các sự kiện.

Mỗi sự kiện như True Damage , Galaxy , KDA hay thậm chí là Branded Skins sẽ mang đến cho người chơi cảm giác đẳng cấp, chân thực khi đối đầu với nhau trong Liên Minh Huyền Thoại.

Chức năng

Mỗi vị tướng sẽ có một bộ chiêu thức riêng, RIOT đã rất thành công trong việc đầu tư vào những chiêu thức này, chẳng hạn như: Hậu duệ siêu anh hùng Galio sẽ tạo ra một vụ nổ cực lớn khi nhảy vào một khu vực, Trần Trỗi sẽ miêu tả hình ảnh một kiếm khách chém giết đối thủ ngay trên không, lễ Giáng Sinh của Pantheon sẽ có rồng đáp xuống khu vực,… Người chơi có thể tự do kết hợp tướng để tạo ra Wonbos. Combo đẹp và giành chiến thắng

Hiệu ứng tướng Liên Minh Huyền Thoại

Âm thanh

Giọng nói nhân vật trong Liên Minh Huyền Thoại

Các tướng sẽ được lồng tiếng bởi người thật, mỗi trận chiến đều khóc, cười, chế nhạo kẻ địch,… các tướng đều được thiết kế chân thực.

Các tướng sẽ có những câu nói riêng (những câu nói điển hình) mà người chơi khi nghe sẽ nhớ ngay như: Cái chết như cơn gió, luôn ở bên ta! Đội trưởng Teemo đang làm nhiệm vụ,… điều này sẽ khiến người chơi càng phấn khích hơn vì đó chính là những vị tướng của họ.

Hiệu ứng âm thanh

Như đã nói ở trên, tướng có bộ chiêu thức riêng, đồng thời các chiêu thức cũng có hiệu ứng âm thanh riêng giúp người chơi trải nghiệm ở cả 3 chiều.

Một số tướng sẽ có hiệu ứng âm thanh khiến người chơi bối rối khi tung chiêu như “Predator” từ Renga, “Predator” từ Predator Boots.

Trên đây là tất cả thông tin giúp bạn hiểu rõ Liên Minh Huyền Thoại là gì rồi đúng không. Những yếu tố trên đã khiến cho Liên Minh Huyền Thoại trở thành một sức hút khó cưỡng đối với game thủ. Bạn nghĩ gì về Liên Minh Huyền Thoại? Hãy chia sẻ những kỷ niệm khó quên của bạn về trò chơi này ở phần bình luận nhé

Bài viết liên quan