Kỹ Thuật Rê Bóng Là Gì? Cách Thực Hiện Rê Bóng Cho Người Mới Bắt Đầu

Rê bóng là một trong những kỹ thuật bóng đá được sử dụng nhiều nhất. Đó là một trong những kỹ năng cơ bản cần có trong bóng đá. Đặc biệt là trong thế giới bóng đá hiện đại khi lối chơi chiến thuật được đề cao. Kỹ thuật rê bóng không chỉ giúp chúng ta xử lý bóng, bắt bóng, rê bóng qua đối thủ. Nhưng nó cũng cho thấy bạn là người chơi như thế nào. Những cầu thủ thực sự có thể rê bóng sẽ là báu vật quý giá trong thế giới bóng đá. Vậy cách rê bóng hiệu quả nhất là gì? Dưới đây,chúng tôi xin hướng dẫn bạn những kỹ thuật rê bóng cơ bản nhưng hiệu quả nhất mà những cầu thủ như Ronaldo hay Messi thường sử dụng.

Kỹ thuật rê bóng là gì?

Học kỹ thuật rê bóng như Cristiano Ronaldo và Messi

Cập nhật tin tức từ for88 cho biết, rê bóng được định nghĩa khá đơn giản. Là khi một cầu thủ có bóng trong chân bắt b,óng và di chuyển, sử dụng một kỹ thuật độc đáo để vượt qua đối thủ được gọi là rê bóng. Rê bóng là một kỹ năng cá nhân mà mọi cầu thủ cần phải có. Đặc biệt đối với các tiền vệ và tiền đạo, khả năng rê bóng càng trở nên quan trọng hơn.

Hầu hết, việc rê bóng đòi hỏi một quá trình luyện tập tốn nhiều công sức. Cảm giác bóng cũng như sự bình tĩnh khi xử lý bóng là vô cùng cần thiết. Để nói về khả năng rê bóng, có lẽ Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay Neymar là những cái tên xuất sắc nhất.

Các bài tập giúp rê bóng hiệu quả

  • Tập rê bóng qua chướng ngại vật hình nón: Giúp tăng sự khéo léo cho đôi chân.
  • Tập rê bóng với bóng nhỏ hơn bóng thi đấu: Điều này giúp bạn làm quen với bóng tốt hơn và rê bóng dễ dàng hơn.
  • Hãy tập sút bóng vào tường nhiều lần bằng chân không thuận một cách thường xuyên và kiên nhẫn: vì để rê bóng tốt bạn cần phải thực hiện bằng cả hai chân. Hãy luyện tập bằng chân không thuận để bạn có thể sử dụng cả hai chân nhiều hơn khi xử lý bóng.
  • Ngồi xuống và đẩy bóng qua lại bằng chân không thuận cũng là bài tập tốt giúp nâng cao kỹ năng và giúp bạn khỏe hơn.
  • Khi tập, bạn nên tập trung xoay người với bóng, đồng thời giữ bóng gần chân để có thể kiểm soát bóng dễ dàng. Khi tập luyện ở trình độ chuyên nghiệp, khi rê bóng sẽ có cảm giác như bóng dính vào chân và chắc chắn đối thủ sẽ rất khó lấy bóng ra khỏi chân bạn.

Cách thực hiện kỹ thuật rê bóng cho người mới bắt đầu

Để có khả năng rê bóng như Messi, Neymar hay Ronaldo, trước tiên bạn cần phải luyện tập thật kỹ các kỹ năng cơ bản. Dưới đây là những cách rê bóng cực kỳ đơn giản để bạn đọc luyện tập

Rê bóng với bóng ở gần chân

Như đã đề cập ở trên, rê bóng với quả bóng gần chân nhất sẽ rất hiệu quả. Bằng cách luôn giữ bóng ở gần chân, bạn có thể dễ dàng xử lý bóng gọn gàng. Điều này cũng giúp ích cho bạn rất nhiều trong những tình huống truy cản bất ngờ từ đối thủ. Để có thể rê bóng với khoảng cách ngắn nhất, bạn nên luyện tập hàng ngày. Kỹ năng này đòi hỏi khả năng kiểm soát và cảm nhận bóng rất tốt.

Tập rê bóng giả sút

Rê bóng bằng cú đá giả được coi là kỹ thuật phổ biến trên sân bóng. Đây là một cách vượt người hiệu quả mà không tốn quá nhiều công sức. Theo phản xạ tự nhiên, đối phương sẽ ngay lập tức di chuyển ra chặn bóng mà không kịp xử lý nếu bạn tung chân. Lúc này, bạn chỉ cần hất nhẹ bóng về phía chân không được hỗ trợ của đối phương là có thể rê bóng thành công.

Đẩy, rê bóng nhờ tốc độ

Tốc độ là yếu tố cực kỳ quan trọng trong bóng đá. Những người chơi có tốc độ thường giành chiến thắng trong các trận đấu đối đầu. Chắc chắn bạn không thể quên cậu bé vàng của World Cup 2018 – Mappe. Cầu thủ người Pháp trong trận gặp Argentina dùng tốc độ rê bóng qua 4 đối thủ trước khi bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Rê bóng với tốc độ đòi hỏi người thực hiện phải có tốc độ cao. Ngoài ra, việc đẩy bóng phải thật chính xác, theo hướng mà bạn đã dự tính. Khả năng quan sát cầu thủ rê bóng nhanh cũng phải tốt mới có thể định vị bóng về phía một vài cầu thủ đối phương.

Rê bóng bằng cách xoay compa

Học kỹ thuật rê bóng như Cristiano Ronaldo và Messi

La bàn xoay là một trong những sở trường của huyền thoại bóng đá Pháp Zidane. Ngày nay, nhiều cầu thủ cũng áp dụng nó khi rê bóng. Đây là một cách rê bóng cực kỳ hiệu quả để vượt qua người khác một cách dễ dàng. Tuy nhiên, xoay người và rê bóng vào trung tâm là tầm nhìn. Chỉ còn một đối thủ nữa đằng sau người bạn vừa vượt qua. Khả năng mất bóng là rất lớn.

Rê bóng bằng kỹ năng của chính bạn

Cảm hứng chơi bóng là vô tận. Đôi khi bạn không cần phải tuân theo bất kỳ quy tắc nào để có thể rê bóng thành công. Thực hiện các động tác rê bóng bằng nhiều kỹ năng khác nhau. Kết hợp chúng đúng cách. Ưu điểm của việc chơi có cảm hứng là đối thủ sẽ rất khó bắt kịp bạn.

Messi – Người rê bóng giỏi nhất

Học kỹ thuật rê bóng như Cristiano Ronaldo và Messi

Theo tìm hiểu của những người chơi tại for88.com, một trong những cái tên được mệnh danh là số 1 thế giới về khả năng rê bóng chính là Lionel Messi. Số 10 của Barcelona thường giữ khoảng cách giữa mỗi lần chạm bóng ngắn nhất có thể. Thậm chí, người ta còn cho rằng ngôi sao người Argentina không để bóng rời khỏi chân mình.

Khi rê bóng, bạn không được phép chỉ nhìn vào bóng. Bạn phải quan sát đối thủ và đồng đội ở gần để có được câu trả lời tối ưu nhất. Tư thế khi rê bóng cũng vô cùng quan trọng. Cố gắng hạ thấp trọng tâm của cơ thể bằng cách uốn cong đầu gối và nghiêng về phía trước. Phối hợp giữ thăng bằng cơ thể bằng cả hai tay và cơ bụng.

Trên đây là những thông tin về kỹ thuật rê bóng trong bóng đá. Hy vọng bài viết này có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách rê bóng cũng như cách chuyền bóng qua người. Chúc các bạn thêm yêu thích môn thể thao vua thế giới.

Bài viết liên quan