Cách Nhận Dạng Gà Tử Mị Cùng Với Phương Pháp Chăm Sóc Hiệu Quả Nhất

Gà tử mị được biết đến là một trong những giống gà nổi tiếng. Được xếp hạng là sát thủ số 1 trong các trận chiến. Hãy cùng tìm hiểu cách nhận dạng gà tử mị nhé!

Giới thiệu về gà tử mị

Vẻ ngoài khi ngủ của giống gà này giống như cái chết. Theo ngôn ngữ Hán Việt thì có thể hiểu tủ là chết, mị có nghĩa là ngủ. Giống gà này là một biến thể của dê và thần kê. Đây là giống gà hiếm vì nghìn lẻ chỉ có một con. Những con gà này sẽ sử dụng sự nhanh nhẹn và nguy hiểm của mình để đánh bại đối thủ trong tích tắc.

Bất cứ ai đam mê bộ môn này đều mong muốn sở hữu một con. Có được điều nó trong tay, ước mơ trở thành nhà vô địch ở mọi lĩnh vực sẽ trở nên dễ dàng. Loại gà này được cả thế giới mệnh danh là linh kê tử mị.

Theo chia sẻ từ những người tham gia chơi game 33win cho biết, giá gà tử mị rất đắt vì nó đã tạo nên những trận chiến lịch sử trên đấu trường gà chọi. Về số lượng thì rất hiếm nhưng chất lượng lại rất tuyệt vời. Vẻ tử mị bên ngoài độc đáo và vô cùng độc đáo của nó đã làm tăng giá trị của nó.

Một yếu tố khác khiến chúng được anh em săn lùng chính là khả năng chiến đấu. Hạ gục đối thủ trong tích tắc, cú đá cực kỳ nguy hiểm, kết thúc giao tranh nhanh chóng. Tất nhiên, các sư kê không thể bỏ qua kẻ sát nhân mà họ cùng nhau săn lùng. Giống gà này mang giá trị tinh thần chiến thắng. Hầu như tất cả các trận chiến có sự tham gia của những chú gà trống quyến rũ đều mang lại cho chủ nhân chiến lợi phẩm.

Cách nhận dạng gà tử mị

Lưỡi gà

  • Nhận biết qua tiếng gáy vì lưỡi ngắn sẽ phát ra âm thanh khác với những con gà khác.
  • Lưỡi của họ có thể được nhìn trực tiếp.

Linh kê song sinh

Tương tự như con người những con gà này cũng được sinh ra từ một quả trứng và nở cùng một lúc. Không chỉ về ngoại hình mà cả cách sống của chúng cũng sẽ giống nhau. Trong các trận chiến, những chú gà tử mị trai này có khả năng chiến đấu ngang nhau.

Linh kê địa giáp

Dưới chân họ là một lớp vảy bảo vệ. Thường nằm ở lòng bàn chân hoặc ngón chân. Lớp vảy này giúp chúng hạn chế sát thương từ các đòn tấn công của kẻ thù.

Linh kê lưỡng nhãn

Khuôn mặt của họ có sự khác biệt rất rõ ràng. Gà tử mị có tới 2 màu mắt khác nhau. Nó sẽ giúp họ tập trung rõ ràng hơn khi quan sát đối thủ trên sân. Nhưng thực ra việc tìm được một con gà hai mắt không hề đơn giản.

Hai binh dầu linh kê

Nếu là gà bình thường sẽ có 1 phao câu nhưng giống tử mị có tới 2 phao câu. Nhờ đó, họ sẽ có được sức bền và sức chịu đựng trong các trận chiến. Anh ta có thể chiến đấu từ sáng đến tối mà không gục ngã.

Phân loại gà tử mị

Theo chia sẻ từ Giám đốc điều hành 33win cho biết, gà tử mị thường được phân loại theo kiểu ngủ:

  • Tử mị quý hiếm: Tư thế ngủ của nó giống như thần chết, cánh và chân dang rộng, cổ cúi về phía trước. Nếu nhìn từ xa, bạn sẽ lầm tưởng anh ta đã chết. Loại này đặc biệt hiếm.
  • Tử mị khất: Khi nó ngủ, cái mỏ sẽ nép vào cánh, rồi ngay sau đó nó sẽ rơi ra và dính xuống đất.
  • Tử mị xà: không bò dưới cánh, chúng có giác quan nhạy bén, gáy đúng giờ.
  • Loại thứ 4: Chúng như những em bé, khi bị bắt thì ngủ, dù có đánh cũng không đánh thức. Nhưng khi thả xuống thì lại trở lại bình thường.
  • Tử mị trường: Loại này coi thường đối thủ của mình. Họ vẫn sẽ ngủ như chết trước trận đấu. Nhưng khi bước vào trận chiến, anh ta trở nên cực kỳ cảnh giác, tốc độ chiến đấu cực kỳ nhanh nhẹn và sát thương rất cao.
  • Tử mị dơi: Ngủ như dơi, treo ngược mình trên cành cây nên loài này rất dễ nhận biết.

Phương pháp chăm sóc thần kê tử mị

Giống gà này bẩm sinh đã có khả năng chiến đấu nên việc huấn luyện chúng dễ dàng hơn rất nhiều. Chúng cần được bóp khi lớn lên để mài giũa khả năng chịu đòn tốt, giúp da dày hơn. Loài này ưa cát nên môi trường sống của chúng phải có cát. Khi lắp lồng nhớ tạo không gian rộng, thoáng mát. Có cát bên dưới để chúng có thể chơi đùa.

Thức ăn của chúng thường sẽ được ngâm qua đêm để dễ tiêu hóa hơn. Bạn có thể thêm cá, thịt, giun, rau, v.v. Bạn có thể rèn luyện kỹ năng tấn công bằng cách luyện tập các vần điệu. Thực hành chúng ít nhất 3 lần một tuần. Cùng với đó, bạn phải cho nó đấu tập với những con gà khác để tập luyện.

Trên đâu là cách nhận dạng gà tử mị cùng những thông tin liên quan. Gà tử mị là giống gà chọi được anh em rất yêu thích từ trước đến nay. Mọi người thường yêu thích những cú đá nguy hiểm, chính xác, sự nhanh nhẹn và sức bền của nó.

Bài viết liên quan