Bật Mí Kỹ Thuật Lừa Bóng Qua Người Đơn Giản Mà Chuyên Nghiệp

Trong bóng đá, để đưa được bóng đến khung thành đối phương, bạn phải vượt qua rất nhiều đối thủ. Hàng phòng ngự dày đặc của đối phương có thể khiến bạn bối rối khi chuyền bóng. Vậy làm thế nào để vượt qua tuyến phòng thủ này? Chúng tôi sẽ chia sẻ mẹo thực hiện kỹ thuật lừa bóng qua người từ đơn giản đến đẳng cấp như các ngôi sao bóng đá Messi, Ronaldo,…

Kỹ thuật lừa bóng qua người là gì?

Kỹ thuật lừa bóng qua người trong bóng đá còn được gọi là kỹ thuật đánh lừa đối thủ. Mục đích của kỹ thuật chuyền bóng là giúp bạn rê bóng dễ dàng đến khung thành đối phương hoặc hỗ trợ cho đồng đội. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kỹ thuật này trong các pha tranh chấp bóng. Hãy luyện tập khả năng rê bóng tốt và khả năng kiểm soát bóng cũng như tỷ lệ thắng của bạn sẽ áp đảo đối thủ.

Kỹ thuật lừa bóng qua người đơn giản, hiệu quả trong bóng đá

Hiện nay có rất nhiều kỹ thuật lừa bóng cho mọi người từ đơn giản đến đẳng cấp. Vì vậy, chúng ta sẽ tìm hiểu các kỹ thuật chuyền bóng được sử dụng phổ biến nhất trong bóng đá và sau đó chuyển sang các kỹ thuật chuyền bóng đẳng cấp hơn.

Hơn 100 kỹ thuật rê bóng ĐƠN GIẢN đến HẤP DẪN

Kỹ thuật bắt chéo người bằng hai chân

Nguồn tin từ viva bong88 cho biết: Cách đơn giản đầu tiên để rê bóng qua người là sử dụng cả hai chân để rê bóng qua người. Đây là kỹ thuật chuyền bóng đơn giản nhưng rất hiệu quả giúp bạn vượt qua đối thủ.

  • Với kỹ thuật bắt chéo cơ bản này, bạn cần sử dụng cả hai chân để lừa bóng. Chuyển bóng nhanh và liên tục giữa hai chân khiến đối phương khó hiểu rõ ý định của bạn.
  • Để tập sử dụng 2 chân lừa bóng, trước tiên hãy tập trên sân cỏ có nón. Mục đích là giúp bạn quen với việc sử dụng cả hai chân cũng như cải thiện cảm giác bóng.

Kỹ thuật lừa bóng thông qua Mathews

Hướng dẫn kỹ thuật trực tiếp tiếp theo mà chúng tôi giới thiệu tới các bạn là kỹ năng của Mathews.

  • Với kỹ thuật rê bóng của Mathews, bạn đánh lừa đối thủ chỉ bằng một động tác nhỏ rồi chuyền bóng. Những cử động nhỏ khiến đối thủ hiểu lầm đường bóng của bạn. Hãy tận dụng cơ hội đó để di chuyển thật nhanh để vượt qua đối thủ.
  • Để vung bóng qua Mathews, hãy dùng chân thuận để chạm bóng hai lần. Cú chạm bóng đầu tiên là để tạo ra sự phân tâm. Đẩy bóng về phía bạn. Sau đó, chạm bóng lần thứ hai để di chuyển bóng ra xa, từ bên này sang bên kia.

Hơn 100 kỹ thuật rê bóng ĐƠN GIẢN đến HẤP DẪN

Rê bóng qua bước

Kỹ thuật đá bóng bước qua cho phép bạn vượt qua đối thủ bằng cách đá bóng sang một bên. Sau đó nhanh chóng di chuyển theo hướng bạn muốn.

  • Đầu tiên, hãy giảm tốc độ và di chuyển quả bóng với tốc độ bình thường. Sau đó dùng chân thuận để bước qua bóng. Với chân còn lại, sử dụng mép ngoài để đẩy bóng sang phía bên kia. Khi đối phương mất phương hướng, hãy rê bóng theo đường dự định ban đầu.

Kỹ thuật xỏ háng trong bóng đá

Những người tìm hiểu đại lý bong88 chia sẻ: Xỏ kim hay xỏ lỗ háng trong bóng đá là một trong những kỹ thuật chuyền bóng đẳng cấp được thực hiện bởi những cầu thủ có kỹ thuật cao và giữ thăng bằng tốt. Đây là kỹ thuật chuyền bóng giúp người chơi tự tin cầm bóng mà không sợ mất bóng vào chân đối phương.

Học kỹ thuật xỏ kim qua người với kỹ thuật xỏ kim trong bóng đá như sau:

  • Kiểm soát bóng một lúc, đảm bảo bóng nằm trong tầm kiểm soát của chân chúng ta.
  • Quan sát chân đối phương để xem họ chặn bóng theo hướng nào. Kiểm soát bóng nhanh qua háng và sau lưng đối phương
  • Tăng tốc nhanh về phía sau đối thủ để kiểm soát bóng

Hơn 100 kỹ thuật rê bóng ĐƠN GIẢN đến HẤP DẪN

Kỹ thuật giả vờ bắn

Kỹ thuật chuyền bóng cơ bản rất dễ thực hiện trong bóng đá là thực hiện cú sút giả. Khi gặp đối thủ, bạn có thể giả vờ đá bóng về một hướng rồi chọn hướng khác để rê bóng đi.

Kỹ thuật chuyền bóng của Messi

Lionel Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Argentina. Điều khiến Messi nổi tiếng là kỹ thuật chuyền bóng vượt trội, đẳng cấp và xuất sắc nhất thế giới.

Lionel Messi thực hiện tổng cộng 1.880 đường chuyền thành công, cao nhất trong hơn 10 năm qua ở châu Âu. Trong thống kê mới của Opta, Messi là vô địch về kỹ thuật chuyền lừa bóng ở 5 giải vô địch châu Âu kể từ mùa giải 2006/07 – trong vòng 12 năm. Ngôi sao người Argentina có tổng cộng 3.287 đường chuyền, 1.880 đường chuyền thành công, tỷ lệ 57,2%.

Lừa bóng cách vượt qua Ronaldo

Hơn 100 kỹ thuật rê bóng ĐƠN GIẢN đến HẤP DẪN

Kỹ thuật chuyền bóng của Ronaldo không kém bất kỳ cầu thủ bóng đá nổi tiếng nào trên thế giới. Với đôi chân điêu luyện, Ronaldo rê bóng qua nhiều đối thủ và ghi bàn. Để thực hiện tốt đường chuyền lừa bóng của Ronaldo, bạn cần luyện tập thường xuyên.

Kỹ thuật qua người Elastico – Ronaldinho

Để đạt được thành công và làm chủ kỹ thuật qua Elastoco, chỉ có cầu thủ Ronaldinho. Kỹ thuật Elastico (Flip Flap) là một trong những kỹ thuật chuyền bóng tốt nhất trong bóng đá. Để có thể thực hiện lừa bóng qua cơ thể Elastico, bạn nên tập cho đôi chân khỏe và khéo léo.

Kỹ thuật chuyền bóng 5

Với thi đấu 5 người trên sân, bạn cần luyện kỹ thuật rê bóng qua người, đây là cách chuyền người trên sân 5 người phù hợp nhất.

Hơn 100 kỹ thuật rê bóng ĐƠN GIẢN đến HẤP DẪN

Kỹ thuật chuyền bóng 7

Trên sân 7 người, các cầu thủ thường sử dụng kỹ thuật chuyền bóng qua người, đây là cách chuyền người phù hợp khi chơi với 7 người.

Kỹ thuật chuyền bóng 11

Đối với sân 11 người, tất cả các cầu thủ trên sân đều phải thành thạo các kỹ thuật chuyền bóng từ cơ bản đến nâng cao.

Mẹo thực hiện kỹ thuật lừa bóng qua người

Để thực hiện tốt kỹ thuật lừa bóng, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Tăng cảm giác bóng: Cảm giác bóng chính xác là cực kỳ quan trọng trong kỹ thuật này. Với cảm giác bóng tốt, những “thủ thuật” của bạn có thể được thực hiện một cách hoàn hảo. Nếu không, bạn có thể bị mất bóng khi thực hiện thao tác.
  • Tốc độ là quan trọng: Trước khi thực hiện kỹ thuật, bạn có thể giảm tốc độ. Tuy nhiên, khi thực hiện bạn cần thực hiện càng nhanh càng tốt. Di chuyển nhanh để đối thủ không theo kịp bóng của bạn.
  • Yếu tố bất ngờ: Đánh lạc hướng đối thủ của bạn. Di chuyển đột ngột và đổi hướng là cách tốt nhất để bạn bỏ xa đối thủ.
  • Quan sát nhanh: Nhớ quan sát khu vực sân nữa nhé. Nếu thấy đồng đội hỗ trợ, hãy thực hiện kỹ thuật chuyền bóng và chuyền bóng chính xác cho đồng đội.

Trên đây là tổng hợp nhiều kỹ thuật lừa bóng qua người trong bóng đá mà chúng tôi chia sẻ. Hy vọng bài viết này đã cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn trong quá trình luyện tập để trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp!

Bài viết liên quan