Khám Phá 8+ Loài Cá Cảnh Đắt Nhất Thế Giới Có Thể Bạn Chưa Biết

Loại cá đắt nhất thế giới là gì? Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Trong bài viết này chúng tôi sẽ điểm lại những loài cá cảnh đắt nhất mà bạn có thể tham khảo.

Cá Rồng Platinum

Trong thế giới cá cảnh, vua không ai khác chính là cá rồng và đỉnh cao của vị vua đó chính là Cá Rồng Platinum. Đây là kiểu đột biến màu sắc cơ thể, tạo nên vẻ đẹp trắng trẻo thuần khiết đến choáng ngợp nhưng cũng vô cùng độc đáo. Cá rồng thường sống ở các con sông ở Nam Mỹ, Đông Nam Á và Châu Phi, có thể đạt chiều dài 90 cm và tuổi thọ 50 năm.

Có một chiếc Arowana Platinum từng được bán với giá lên tới 400.000 USD (khoảng 9 tỷ đồng), một con số khó tin tương đương với giá của một chiếc siêu xe thể thao.

Top 10 loài cá cảnh đắt nhất thế giới - Mytour.vn

Cá thiên thần Peppermint

Theo nguồn tin từ zom club, đặc điểm nổi bật nhất của loài cá thiên thần Peppermint là sọc trắng đỏ rất đẹp. Tuy nhiên, sở dĩ giá của nó cao như vậy là do nó rất hiếm trên thị trường.

Cá thiên thần Peppermint sống ở độ sâu mà thợ lặn bình thường không thể tiếp cận được và cần có thiết bị chuyên nghiệp. Vì vậy, giá của chúng có thể lên tới khoảng 30.000 USD/con.

Cá đuối nước ngọt đốm

Loài cá cảnh đặc biệt này là loài cá cảnh đắt nhất Đài Loan, với mức giá lên tới 100.000 USD/con, tương đương hơn 2 tỷ đồng. Cá đuối nước ngọt nhỏ hơn cá đuối nước mặn.

Cá đuối nước ngọt đốm được phân biệt bằng những chấm nhỏ trên cơ thể, tạo nên vẻ đẹp độc đáo và kỳ quái. Đặc biệt, chúng có biến thể di truyền ở đầu, tạo thành hình chữ U thay vì hình tròn, điều này càng khiến chúng trở nên đặc biệt hơn.

Top 10 loài cá cảnh đắt nhất thế giới - Mytour.vn

Cá Mú Neptune

Theo tham khảo từ những người chơi bắn cá h5 zomclub.pizza, cá Mú Neptune sống ở độ sâu lớn nên rất khó đánh bắt. Khi lớn lên, màu sắc cơ thể chúng chuyển từ màu vàng cam sang màu hồng tươi hấp dẫn.

Loại cá đặc biệt này hiện được bán với số lượng hạn chế và giá cũng khá cao, khoảng 6.000 USD/con.

Cá Perch đầu dẹt Châu Úc

Loài cá này phổ biến ở vùng biển Úc. Nó thường sống trong hang động và chỉ ra ngoài để săn mồi. Với tốc độ bơi nhanh và khả năng ẩn nấp tinh vi, nó trở thành mục tiêu khó khăn cho các thợ săn.

Cá Perch đầu dẹt Châu Úc có bộ lông sặc sỡ với màu đỏ chủ đạo kết hợp sọc trắng, nổi bật bởi chiếc đuôi tròn giống như một đôi mắt. Do khó đánh bắt nên giá loài cá này có thể lên tới 5.000 USD/con.

Top 10 loài cá cảnh đắt nhất thế giới - Mytour.vn

Cá Golden Basslet

Cá Golden Basslet – Giá: 8.000 USD. Nó là thành viên nhỏ nhất trong họ cá mú, được tìm thấy ở Thái Bình Dương và Đại Tây Dương.

Mặc dù chúng rất khỏe mạnh và thích nghi tốt với điều kiện nuôi nhốt nhưng chúng hiếm khi được bán. Để bắt được cá Golden Basslet, ngư dân phải lặn sâu xuống biển, điều này càng làm tăng giá trị của chúng.

Cá Bladefin Basslet

Loài cá này chỉ dài khoảng 3 đến 4 cm, thường sống ở các rạn san hô nước sâu và hiếm khi xuất hiện ngoài trời. Điểm đặc biệt của nó là vây lưng trông giống như một chiếc sừng nhỏ. Người nuôi cá cho rằng vây càng dài thì cá càng có giá trị.

Cá thiên thần Clarion

Cá thiên thần Clarion được đặt theo tên của một trong những hòn đảo đẹp nhất trên bờ biển Thái Bình Dương của Mexico, một phần của Quần đảo Revillagigedo. Với màu sắc tươi sáng và sọc xanh đặc biệt, cá thiên thần Clarion là biểu tượng của sự hiếm có và độc đáo.

Top 10 loài cá cảnh đắt nhất thế giới - Mytour.vn

Cá Bướm Wrought Iron

Loài cá này là loài lớn nhất trong họ cá bướm, thường được tìm thấy ở ngoài khơi bờ biển Nhật Bản. Với màu xám đen đặc trưng kết hợp với những chấm màu sặc sỡ và điểm nhấn màu vàng ở phần đuôi, cá bướm Wrought Iron là biểu tượng của sự hiếm có và độc đáo.

Cá Koi

Một con cá Koi dài hơn một mét với hai màu đỏ và trắng đã thu hút sự chú ý của nhà sưu tập ở Đài Loan trong cuộc đấu giá kỳ lạ tại trang trại cá Saki ở thành phố Hiroshima, Nhật Bản năm 2018. Với mức giá 203 triệu Yên, hay 42 tỷ đồng, nó được coi là loài cá Koi đắt nhất thế giới, là biểu tượng của đẳng cấp và văn hóa.

Top 10 loài cá cảnh đắt nhất thế giới - Mytour.vn

Trên đây chúng tôi đã điểm qua loài cá cảnh đắt nhất mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Bài viết liên quan