SEO Mũ Trắng Và SEO Mũ Đen Có Sự Khác Biệt Như Thế Nào?

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là gì? Bạn có biết bạn sử dụng trường phái phương pháp SEO nào không? Chúng ta nên sử dụng trường phái SEO nào để đạt được kết quả tốt nhất? Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu về SEO mũ trắng , SEO mũ đen và đặc điểm của từng loại SEO.

SEO mũ trắng và SEO mũ đen là gì?

SEO mũ trắng: Các kỹ thuật nhằm cải thiện trang web bằng cách tập trung vào khách truy cập thay vì xếp hạng cao hơn. Ví dụ: để tạo nội dung chất lượng cao và tối ưu hóa SEO trên trang . Tuân thủ nguyên tắc quản trị trang web, nguyên tắc mà trang web của bạn phải tuân theo để xếp hạng tốt và tự nhiên trong Google Tìm kiếm.

SEO mũ đen: SEO mũ đen là gì ? Các kỹ thuật bất hợp pháp thao túng công cụ tìm kiếm để trang web được xếp hạng cao hơn được coi là kỹ thuật SEO mũ đen và vi phạm nguyên tắc quản trị trang web của chúng tôi. Ví dụ: trả tiền cho các liên kết trỏ đến trang web của bạn để thao túng PageRank của Google Tìm kiếm. Các liên kết cũng có thể là tự nhiên nhưng ẩn trong HTML, nhận xét hoặc chân trang.

Khá phổ biến phải không, trong mọi tuyên bố chính thức của Google đều rất phổ biến. Bây giờ chúng ta sẽ đi sâu vào phân tích Mũ Trắng và Mũ Đen.

SEO mũ trắng và SEO mũ đen?

Sự khác biệt cơ bản giữa SEO mũ đen và SEO mũ trắng

SEO mũ trắng tập trung vào nội dung, SEO mũ đen tập trung vào con số.

Đây là điểm khác biệt lớn nhất và cơ bản nhất giữa kỹ thuật SEO mũ đen và kỹ thuật SEO mũ trắng. Các nhà tiếp thị sử dụng SEO mũ đen thường phải cập nhật liên tục dù là những thay đổi nhỏ nhất trong thuật toán của các công cụ tìm kiếm như Google để dễ dàng đánh lừa hệ thống, trong khi đối với SEO mũ trắng thì điều này không quan trọng. Nếu bạn sử dụng kỹ thuật SEO mũ trắng, bạn cần biết các tính năng cơ bản của công cụ tìm kiếm và cách chúng hoạt động. Biết về các hành vi tìm kiếm sản phẩm khác nhau của người dùng trên Internet là điều quan trọng và biết cách điều chỉnh nội dung trên trang web của mình cho phù hợp với người dùng cũng quan trọng không kém.

SEO mũ trắng sử dụng nội dung, SEO mũ đen sử dụng kỹ thuật.

SEO mũ trắng: Tương tự như nội dung ở phần 1, SEO mũ trắng chú trọng xây dựng nội dung có giá trị và nhiều từ khóa liên quan, đây là thuộc tính cần thiết và có giá trị đối với công cụ tìm kiếm và người dùng.

SEO mũ đen sử dụng các kỹ thuật để đánh lừa các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như sử dụng nội dung ẩn và nhồi nhiều từ khóa vào đó. Những dòng chữ này thường có cùng màu với nền trang web nên người dùng không thể nhìn thấy. Các ý kiến cũng sử dụng phương pháp này.

SEO Mũ Trắng Là Gì? Cách Thức Làm SEO White Hat Cho 2022 | bởi SEODO Agency  | Brands Vietnam

SEO mũ trắng chọn thẻ Meta, SEO mũ đen chọn thẻ Meta

SEO mũ trắng nhấn mạnh việc lựa chọn đủ cụm từ khóa phù hợp với nội dung website. Những cụm từ khóa này sẽ được sử dụng trong thẻ meta.

SEO mũ đen thường nhét từ khóa vào thẻ meta. Các công cụ tìm kiếm luôn có cơ chế tìm thẻ meta với những từ khóa như thế này, đồng nghĩa với việc trang web có nguy cơ bị cấm rất cao.

SEO mũ trắng hướng đến mục tiêu dài hạn, SEO mũ đen mang lại hiệu quả trong ngắn hạn.

SEO mũ trắng sử dụng các biện pháp vừa giúp tăng thứ hạng website, vừa mang lại giá trị cho người dùng khi vào website sẽ giúp tăng uy tín của website trong cộng đồng. Tuy phải mất rất nhiều thời gian mới có hiệu quả nhưng về lâu dài nó lại mang lại hiệu quả tốt cho website.

SEO mũ đen sử dụng các kỹ thuật có thể giúp các nhà tiếp thị giải quyết các vấn đề ngắn hạn và đưa người dùng đến với các sản phẩm và dịch vụ mà trang web của bạn cung cấp. Tuy nhiên, do sử dụng “thủ thuật” để đánh lừa công cụ tìm kiếm và nếu bị công cụ tìm kiếm phát hiện thì website sẽ không xuất hiện trên công cụ tìm kiếm. Vì vậy, hiệu quả của SEO mũ đen chỉ có giá trị ngắn hạn và nguy hiểm cho website về lâu dài.

Ưu điểm của SEO mũ đen và SEO mũ trắng

Bạn biết gì về SEO mũ trắng, SEO mũ đen và SEO mũ xám? - Học tập kỹ thuật số

Lợi ích của SEO mũ đen

Phương pháp SEO mũ đen có ưu điểm lớn nhất và có thể dễ dàng nhận ra đó là thứ hạng từ khóa trên Google cải thiện nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn. Bằng cách sử dụng những thủ đoạn bất hợp pháp trong quá trình tối ưu hóa website trên các trang công cụ tìm kiếm, SEO mũ đen đẩy từ khóa lên top mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức.

  • Trang web được xếp hạng rất nhanh, chỉ sau một thời gian ngắn.
  • Cần phải trau dồi nhiều kiến thức về SEO để có thể khéo léo sử dụng các chiêu trò lách luật.
  • Theo thuật ngữ, SEO thông thường thao túng các công cụ tìm kiếm, nhưng với SEO mũ đen, họ có thể kiểm soát các công cụ tìm kiếm.
  • Phù hợp với các dự án ngắn hạn cần hiệu quả.
  • Dễ dàng thuyết phục và chiếm được lòng tin của khách hàng.

Lợi ích của SEO mũ trắng

Nếu chúng ta sử dụng tư duy SEO mũ trắng để cung cấp dịch vụ SEO thì những lợi ích đầu tiên phải kể đến đó là:

Tăng tương tác, tăng traffic

Tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi.

Khi website được tối ưu theo quan điểm mũ trắng, tỷ lệ hài lòng của người dùng khi vào website sẽ cao hơn rất nhiều so với các phương pháp khác. Họ sẽ cảm thấy mình đang nhận được thứ mình cần khi truy cập website nhiều hơn, từ đây họ sẽ có thiện cảm hơn với thương hiệu, độ tin cậy cao hơn đồng nghĩa với việc mua hàng nhiều hơn.

Tôi đã gặp nhiều người phàn nàn về việc trang web của họ tăng lượng truy cập nhưng không bán được sản phẩm. Mình đã nghiên cứu nhiều trang có phản hồi như vậy và nguyên nhân chính là do nội dung chưa đủ hay. Nội dung trên trang web của họ chỉ nhằm mục đích xếp hạng từ khóa, nội dung đó không phải là nội dung bán hàng. Ngoài ra, những trang web đó thường không được tối ưu hóa để chuyển đổi. Họ không biết cách lập trình SEO trang web và không biết cách yêu cầu chuyển đổi.

Lượng truy cập website cao và bền vững

Ưu điểm thứ hai cần phải kể đến là việc tiếp cận SEO mũ trắng sẽ bền vững hơn. Những website làm SEO bằng cách này gần như không thể bị phạt và mất lưu lượng truy cập một cách thảm hại. Tính bền vững là yếu tố được các công ty có tầm nhìn và quy mô rất quan tâm.

Trong bài viết trên chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về 2 khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đó là SEO mũ trắng và SEO mũ đen. Mặc dù SEO mũ đen có thể mang lại kết quả nhanh chóng nhưng nó thường tiềm ẩn rủi ro và có thể khiến một trang web bị các công cụ tìm kiếm phạt. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm SEO mũ trắng và SEO mũ đen. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị SEO chất lượng và hiệu quả thì MU88 là đơn vị xứng đáng để bạn lựa chọn.

Là đơn vị SEO được khách hàng yêu thích và đánh giá 4,9 sao về chất lượng dịch vụ. Với hơn 5 năm kinh nghiệm, MU88 đã đạt được những thành tựu như đáp ứng nhu cầu của hơn 250.000+ khách hàng và 100.000+ website top đầu.

  • Website: https://seo4rum.edu.vn/
Bài viết liên quan